THƯƠNG HIỆU MUSLAND ĐẾN TỪ ĐÂU?

Musland là thương hiệu đậm chất Hàn Quốc. Đơn Giản nhưng Thời Thượng là những điều khi nói đến Musland. Sản phẩm cực chất đánh vào giới trẻ, Công Sở Trẻ pha chút khỏe khoắn bụi bặm. 

Nghe có vẻ hơi ngoa ngôn nhưng đó chính là tầm nhìn và mục tiêu mà Musland muốn đạt được khi chinh phục thị trường thế giới.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ trực tiếp lúc bấy giờ  đều đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường Hàn Quốc, "ma mới" như Musland đành phải mon men đặt phương châm cạnh tranh với các thương hiệu lớn sẵn có ở mặt giá cả, thiết kế và hơn cả là việc họ tự tin đem đến thời trang của người Hàn và dành cho người Hàn.

Nếu để đong đếm, giá thành sản phẩm của các thương hiệu lớn tại Hàn Quốc khá cao so với mặt bằng chung tại nhiều quốc gia khác. Bởi vậy, Musland có lợi thế ở việc đưa ra mức giá êm ái hơn nhiều dành cho người tiêu dùng trong nước. Bình quân, mức tiền các sản phẩm của Musland rẻ hơn các hãng lớn tại Hàn Quốc khoảng 30%.

Bên cạnh đó, do tính chất đều là những thương hiệu đến từ nước ngoài, một số sản phẩm của các nhãn hàng phương Tây có thiết kế chưa được thân thiện, phù hợp với đặc điểm hình thể người Hàn Quốc, và cũng không có sự thay đổi liên tục nhằm đáp ứng gu thời trang xoay xoành xoạch của tín đồ thời trang nước này.


Uniqlo cũng vậy, mang trong mình tính cách của người Nhật, thế nên mẫu mã của Uniqlo không đa dạng mà nhắm đến phương châm càng đơn giản càng tốt, không quá phù hợp với phong cách xa hoa của người dân xứ sở Kim chi.

Ông Yanai Tadashi, chủ tịch Uniqlo từng chia sẻ rằng: "Quần áo cũng như là cơm ăn hàng ngày hay những nhu yếu phẩm cần thiết của đời sống thường nhật, vậy nên chúng không nhất thiết phải chạy theo mốt". Quan điểm này của chủ tịch Uniqlo được phản ánh qua các thiết kế mang tính tối giản của hãng thời trang này.

Trong khi đó, vì là thương hiệu của người Hàn, dành cho người Hàn, Musland rất biết cách chiều khách hàng trong nước với rất nhiều bộ sưu tập ra mắt mỗi mùa, đặc biệt đẹp khi người Hàn diện và tránh tình trạng "bơi trong quần áo" như khi mua đồ từ các hãng thời trang phương Tây. Hãng cũng sở hữu tới 190 nhà thiết kế ngay từ thời điểm mới ra mắt, đủ để dân Hàn xoay chiều nào thì hãng cũng ngoặt phắt sang chiều đấy mà không phải lăn tăn.



Cũ hơn Bài viết mới